Bạn có biết sự khác biệt giữa nước tinh khiết và nước khoáng

Dưới đây là những đặc điểm riêng biệt của hai loại nước phổ biến nhất: nước tinh khiết và nước khoáng và những điều khiến chúng trở nên khác nhau.

 

NƯỚC KHOÁNG VÀ NƯỚC TINH KHIẾT KHÁC NHAU NHƯ THẾ NÀO?

Chúng ta thường nghe về nước tinh khiết và nước khoáng mỗi ngày, về những điều tuyệt vời mà chúng mang lại. Có thể tóm lại là chúng tốt hơn hàng trăm lần cho bạn khi sử dụng và đây chính là một lựa chọn tuyệt vời. Nhưng, nói riêng ra thì nước tinh khiết và nước khoáng là gì? Điều gì làm cho chúng trở nên đặc biệt?

Định nghĩa về nước khoáng

Theo định nghĩa đơn giản nhất trong các kết quả tìm kiếm nhanh, nước khoáng được giải thích là nước tự nhiên, có chứa các nguyên tố và khoáng chất có trong tự nhiên, được khai thác và đóng chai tại các nơi sản xuất rồi sau đó được bán dưới dạng nước uống.

Định nghĩa về nước tinh khiết

Nước sau khi khai thác từ các nguồn khác nhau trải qua một loạt các quá trình lọc. Các quy trình lọc này có thể bao gồm lọc hóa học, thẩm thấu ngược cũng như phụ gia khoáng (tuy nhiên, phụ gia khoáng sản phục vụ mục đích chính là cải thiện hương vị và không có tác động lớn đến nước). Đây là loại nước tinh khiết, tức không chứa các nguyên tố hay khoáng chất như nước khoáng.

LỢI ÍCH CỦA NƯỚC TINH KHIẾT VÀ NƯỚC KHOÁNG CÓ GIỐNG NHAU KHÔNG?

Khi hỏi về tác dụng của nước tinh khiết và nước khoáng có khác nhau không, thì câu trả lời sẽ là có. Vì vậy, việc sử dụng nước tinh khiết và nước khoáng như thế nào là rất quan trọng, chúng ta nên chú ý những vấn đề sau:

Trước hết, hãy đảm bảo rằng nước tinh khiết hoặc nước khoáng mà bạn mua về sử dụng là loại nước sạch với chất lượng đảm bảo.

Cơ thể chúng ta bao gồm 80% nước để giữ ẩm và là điểm mấu chốt giúp bạn duy trì sức khỏe. Chúng ta cũng đều biết quy tắc “8 ly mỗi ngày”. Nếu cơ thể được cung cấp đủ lượng nước chất lượng hàng ngày thì cơ thể bạn sẽ rất khỏe mạnh. Nhưng nếu nguồn nước mà bạn đang sử dụng không thực sự sạch hoặc sử dụng không đúng mục đích lại có thể là tác nhân gây hại cho cơ thể bạn đấy.

Khi môi trường thay đổi, hiện trạng lượng khí thải carbon cao hơn, nguồn nước và đường ống nước thường làm ô nhiễm nước máy mà bạn uống. Trong nước máy không được xử lý kỹ có thể chứa các hóa chất độc hại, các chất rắn hòa tan như thủy ngân, chì và thậm chí cả asen. Đó là lý do tại sao bạn nên xem xét việc sử dụng nước tinh khiết và nước khoáng sạch.

Hai là, sử dụng nước tinh khiết hoặc nước khoáng đúng mục đích.

Có thể nói nước là phần lớn nhất và quan trọng nhất trong chế độ ăn uống của chúng ta, nó phải chứa đúng loại khoáng chất mà cơ thể chúng ta cần. Vì vậy, việc hiểu đúng về bản chất của nước tinh khiết và nước khoáng giúp cho bạn sử dụng cho phù hợp với nhu cầu của cơ thể mình.

Nếu bạn là người bị dị ứng với các khoáng chất, hoặc đơn giản là sở thích của bạn là lựa chọn loại nước không có bất kỳ loại hóa chất bổ sung nào, nước tinh khiết có thể là thứ bạn muốn cân nhắc.

Nếu bạn là người không có vấn đề gì với các nguyên tố hoặc khoáng chất, bạn là người chơi các môn thể thao hoặc thường xuyên hoạt động ngoài trời, nước khoáng có thể là sự lựa chọn tốt cho bạn. Các khoáng chất cần thiết sẽ giúp bổ sung hoặc bù đắp sự thiếu hụt cho cơ thể trong quá trình vận động.

Hãy chắc chắn rằng bạn loại nước được đưa vào cơ thể của bạn và những người thân trong gia đình bạn đạt chất lượng.

Leave A Comment

Your Địa chỉ email will not be published. Required fields are marked *

0988 788 006